Thứ Năm, 7 tháng 2, 2008

Trưa 30 tháng chạp --> chỉ còn và tiếng nữa thôi là Giao Thừa

Cũng như mọi năm, hỡi đến trưa 30 tháng chạp là nhà mình cúng ông bà tổ tiên.
Đó là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Dân tộc Việt Nam có 1 câu bất hữu là

"Uống nước nhớ nguồn"

cũng có thể nói:

kể từ trưa 30 Tết.Là tạo điều kiện cho những thành viên gia đình sinh sống làm ăn ở nơi xa có thể về sum họp trong gia đình ít ngày. Nhưng ý nghĩa thiêng liêng nhất của Tết ở chỗ nó là dịp để người Việt nhớ về cội nguồn, ông bà tổ tiên. Ngày Tết đem lại một sự khởi đầu mới, rũ bỏ những gì không hay đẹp của năm qua nên mọi người đều cố gắng vui vẻ độ lượng với nhau, bỏ qua hiềm khích cũ. Lòng người nào cũng tràn đầy hoài bão về hạnh phúc và thịnh vượng cho năm mới.

From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


Dân tộc Việt Nam rất là trọng chữ "Nghĩa và Tình". Chính vì thế, mỗi gia đình đều có bàn thờ để thờ ông bà, tồ tiên. Tùy theo cách trang trí và phong tục mỗi vùng, miền khác nhau.

Nhưng ở nhà mình, là cúng nhưng món ăn mà ông bà tổ tiên ưa thích khi còn sống. Đặt biệt là Ông ngoại của mình thích ăn thịt bò khoai tây chiên, và rượi vang.



From Đêm Giao thừa...


Theo phong tục Việt Nam, người đứng đầu trong dòng họ sẽ cúng bái đầu tiên cho đến vai vế cuối cùng.

Cậu ba của mình là người đứng đầu còn gọi là "Quyền Huynh thế Phụ". Cúng bái trước tiên
From Đêm Giao thừa...


Sau đó là tới lượt mẹ mình.

From Đêm Giao thừa...


Tới phiên là con cháu.

From Đêm Giao thừa...


tới mình.
From Đêm Giao thừa...


đây là tấm hình chụp gia đình mình.

From Đêm Giao thừa...


Giờ tới lúc nhập tiệc. nếu nói theo kiểu thanh niên là "Nhậu".

From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...




From Đêm Giao thừa...


2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Gia đình bạn vui vẻ và hạnh phúc nhỉ !
Bạn cũng sống tình cảm wá hen !

Luôn luôn trân trọng và giữ gìn nhé !

Chúc luôn may mắn và vui vẻ !

Nặc danh nói...

hehe
bạn cũng Đạo Chúa àh !
Mình cũng thế :D
hì hì