Thứ Năm, 7 tháng 2, 2008

Đêm Giao Thừa

Giao Thừa có nghĩa là tiễn năm cũ đi để đón năm mới. Đó là thời khắc thiêng liêng nhất của dân tộc Việt Nam đã có mấy ngàn năm.

Thời khắc này, cả dòng họ dù đi xa bao nhiêu năm hay lưu lạc bên xứ người để kiếm "Cơm Áo Gạo Tiền" cũng trở về nơi mình được sinh ra và tưởng nhớ lại đấng sinh thành mình.

Nếu ai may mắn còn Ông bà, Cha Mẹ, Cô, Dì, Chú, Bác ở trần thế. Họ quây quần bên nhau thay phiên Chức mừng Tết cho đấng sinh thành và nghe những lời dạy bảo của người lớn.

Riêng dòng họ nhà mình, Ông Bà Ngoại mình mất khi mình rất nhỏ tuổi (khoảng 4-5 tuổi). Nhà mình chỉ còn Cậu ba, mợ ba,cậu út và mình. Cứ mỗi lần ngay đêm giao thừa nhà mình buồn lắm !. Chỉ lát đát vài người, mấy ai hiểu được cảm giác của mình ?

Mình không có may mắn nhưng những người con khác là:

Khi mình sinh ra cũng là thời kỳ đất nước Việt Nam mình rất nghèo và mình chưa bao giờ biết được gặp Cha của mình.

mình sống trong vòng tay yêu thương của mẹ và các cậu, dì. Sư kiện đặt biệt đến với mình. Đó có thể là bước ngoặc rất lớn trong cuộc đời mình là mẹ mình quyết định sang Mỹ để mình ở lại với Cậu 3 và mợ 3 chăm sóc. Lúc đó mình vừa tròn 18t, mãi cho đến bây giờ, mình không bao giờ hối hận việc mẹ sang Mỹ. Chính vì mẹ đi mà con đã trưởng thành, chính vì mẹ đi mà con biết quý trọng cuộc sống, biết nhìn về tương lai. Con đang phấn đấu để ai ai cũng phải nễ con.

Con cám ơn Câu 3 và mợ 3 đã chăm sóc con từng li từng tí. Coi con như con ruột, hôm đêm Giao Thừa con đã thắp nhang cầu mong chỉ có 1 đều duy nhất là:

"Cầu cho Dòng họ nhà mình An Bình, đừng chia rẽ nhau chỉ vì miếng đất và đặt biệt cầu cho Cậu 3 và mợ 3 sống lâu trăm tuổi."

Con đã tự hứa lòng mình và nếu một mai con đi xa ngàn phương trời. khi Cậu 3 trăn chối còn sẽ có mặt tại Việt Nam.

Nhưng năm nay, mình rất vui khi mẹ của mình từ phương xa về vui Tết với nhà. Mình ước muốn thêm là có thể:

gia đình Câu Bi, Dì bảy, gia đình Dì Út về nữa thì vui biết mấy ?





From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...





From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


Kinh lạy Cha

" Lạy Cha chúng con ở trên trời,
chúng con nguyện danh Cha cả sáng,
nước Cha trị đến,
ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày
và tha nợ chúng con
như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.
Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ,
nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.
Amen. "



From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...

Cậu út chúc Tết Cậu 3 và mợ 3



From Đêm Giao thừa...





From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...


From Đêm Giao thừa...












Coi toàn bộ hay có thể dowload theo link:

Không có nhận xét nào: