Thứ Năm, 20 tháng 9, 2007

Bạn Thân !!!

Bạn !!!

Bạn !!! ai cũng có bạn, nhưng bạn mức nào?

  • bạn tình
  • bạn thân
  • bạn tâm giao
  • bạn giao thiệp
  • v/v
nhóm bạn của mình tồn tại cho đến bây giờ. Khi mình 15 tuổi, minh đi sinh hoạt Hướng Đạo tại Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm mà có

Nhớ lúc trước, khi sinh hoạt hướng đạo, đoàn của mình có xấp xỉ 100 người bao gồm nam -nữ ( chỉ đoàn thiếu thôi, còn ấu nhi khoảng 50 em).
cứ mỗi buổi tối thứ 7 hàng tuần, cảm giác của mình rất là nóng lòng đếm từng phút để gặp được bạn bè trong đoàn. Để nói chuyện vui - buồn thời còn non dại (AC).

Vì lý do khách quan đoàn của mình giải thể vào năm 1995.
và năm tháng trôi qua cũng là lúc những người bạn của mình mỗi người phân ly, 1 đường đời mới, 1 tư duy mới.

Trong năm 2000, những người bạn khi xưa cùng sinh hoạt chung đã đề nghị thành lập nhóm bạn thân.
với Tôn Chỉ:
khoảng 1 tháng đi uống cafe hay ăn nhậu nói chuyện tâm sự với nhau để cùng nâng đỡ cho nhau.




From Sinh nhat my ...

Cùng năm đó, Linh mục Chánh Xứ (Phero Phạm Minh Công) Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm có đề nghị vài thành viên trong nhóm là thành lập 1 đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

"sinh hoạt các em tạo cho các em 1 sân chơi lành mạnh"

Với kinh nghiệm và trái tim còn "rực lữa" của các thành viên. Không đắn đo suy nghĩ thành viên nhóm mình nhận lời và bắt đầu tạo sân chơi cho các em theo hướng Hướng Đạo.

Thời gian đầu, nhóm mình gặp khó khăn để gom các emlại (có 3 huynh trưởng) nhưng 1 năm sau đoàn của nhóm mình lên đến gần 100 em và có 6 huynh trưởng.

Tôn chỉ trong năm đầu là Học kỹ năng ngoài trời và tập hát các bài sinh hoạt cơ bản.

Năm 2004, nhóm của mình được Cha chánh xứ giới thiệu 2 người (Anh Sang và Chị Nga) và sao này 2 người đó có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với đoàn thiếu nhi của nhóm mình.

// đôi chút về Anh Sang Chị Nga:

2 người này là Xứ Đoàn trưởng của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Hòa Hưng.

có lần 2 người này mời nhóm mình lên Giáo Xứ Hòa Hưng để mở rộng tầm mắt và quả nhiên. Đoàn của họ rất mạnh về Giáo Lý và hơi yếu về Phong Trào.

1 Tháng sao đó, Cha chánh xứ mời nhóm mình và nói rằng: nên chuyển các em sang Thiếu Nhi Thánh Thể.

Ngay lập tức nhóm mình được học cấp tốc 3 tuần về Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể do Anh Sang-Chị Nga hướng dẩn và trên tòa tổng có tổ chức lớp huấn luyện nào nhóm mình sắp xếp thời gian là lên đường tham gia và nghiên cứu trao dồi kinh ngiệm.

Thời gian đầu nhóm mình vẫn còn giao duyên giữa
Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Hướng Đạo.

Năm 2005 mọi việc đã hoàn thành là hướng dẩn các em đi theo đúng hướngPhong trào Thiếu Nhi Thánh Thể nhờ sự nhiệt huyết của các huynh trưởng và đặt biệt Cha Chánh Xứ và Cha Hồng và các Sour.

Cuối năm 2005, nhóm mình họp riêng và quyết định đưa chức Xứ Đoàn Trưởng cho 1 em nhỏ tuổi hơn nhiều với 1 tâm tư hãy tạo sân chơi và 1 hướng mới cho đoàn.

Đầu năm 2006 Tân Xứ Đoàn trưởng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể nhậm chức và tiếp tục duy trì hướng dẩn các em theo tôn chỉ của Phong trào.

Riêng nhóm mình thì tự rút từ từ để nhường lại sân chơi cho các em nhỏ và nhiệt huyết y chang nhóm mình hồi xưa.








Không có nhận xét nào: